Khám phá những lợi ích của việc thiết kế cảnh quan công viên xanh

Công viên được ví như là “lá phổi” của đô thị hay đất nước. Vậy cụ thể lợi ích của việc thiết kế công viên là gì? Cùng Hành Tinh Xanh khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích môi trường từ cảnh quan công viên

Những công viên cây xanh được ví như là “lá phổi” của thành phố hoặc một khu vực. Những điều cơ bản mà rất nhiều người đã biết về tác dụng của cây xanh là:

– Thanh lọc không khí nhờ quá trình quang hợp hấp thụ CO2 và nhả ra O2

– Hút nước từ lòng đất và trả lại không khí dưới dạng hơi nước => làm mát và điều hòa khí hậu

– Cản bụi, âm thanh và tiếng ồn tốt. Nghỉ ngơi trong công viên với xung quanh toàn cây xanh chắc chắn bạn sẽ không bị làm phiền bởi những tiếng ồn từ bên ngoài hay các phương tiện giao thông.

– Hấp thụ một số chất độc, kim loại nặng có trong đất và không khí. Từ đó giảm nguy cơ xâm nhập vào cuộc sống của con người.

Ngoài ra, công viên còn là nơi sinh sống và cư trú của một số loài động vật. Đây cũng là một phần giúp cân bằng môi trường nhờ việc bảo vệ đa dạng sinh học.

Xem thêm: Ghế chờ công viên là dụng cụ không thiếu tại mỗi công viên. Nếu bạn muốn mua ghế công viên giá rẻ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.


Lợi ích về văn hóa, xã hội

Công viên là một không gian mở được nhiều người yêu thích thường xuyên ghé tới. Nơi đây có thể vui chơi, tập luyện thể dục thể thao hoặc cũng có thể là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc.


Có một thiết kế công viên đẹp có thể giúp mọi người gắn kết, gần gũi với nhau hơn. Đồng thời cũng nâng cao được nhận thức về bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra còn giảm căng thẳng và hạn chế các hành vi tiêu cực, chống đối xã hội.

Thiết kế công viên với lợi ích về kinh tế

Nếu là một công viên đẹp mắt, độc đáo thì rất có khả tiềm năng để biến nơi đây thành một điểm tham quan, du lịch của địa phương. Trên thế giới, tại một số thành phố ở Singapore, Mỹ, Đức, Pháp… đã có một số công viên được đưa vào danh sách những địa điểm nhất định phải đến khi ghé thăm. Khi đã có nhiều du khách ghé thăm sẽ là điều kiện tốt để thúc đẩy thương mại và dịch vụ phụ trợ. Không chỉ riêng khu vực và có thể là góp phần phát triển kinh tế cho cả một đất nước.

Ngoài ra, việc có những công viên còn giúp làm tăng một phần giá trị của các dự án bất động sản xung quanh. Ở Mỹ, cụ thể là New York, nhà ở hoặc văn phòng gần các công viên thường có giá cao hơn 25% so với những khu vực khác ở xa công viên. Còn ở Việt Nam, tại các thành phố lớn hoặc các khu đô thị mới được quan tâm đầu tư thiết kế công viên cây xanh, những vị trí ở ngay sát công viên có tiềm năng tăng giá cao hơn từ 10-20% giá trị.


Điều này cũng thúc đẩy việc tạo thêm những không gian xanh. Bởi nước ta hiện nay, tỉ lệ bình quân cây xanh trên đầu người tại các thành phố chỉ đạt 1 m2/người. Điều này thấp hơn nhiều so với quy chuẩn của một đô thị là từ 7~9 m2/người. Để hướng tới cuộc sống ổn định, phát triển bền vững thì người ta cũng có xu hướng chọn những nơi có không gian thoáng mát. Gần công viên là một yếu tố được các gia chủ dành một sự quan tâm lớn.


Lợi ích từ cá nhân đến cộng đồng

Theo tiến sĩ Matthew White (vương quốc Anh) và nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc sống gần công viên hay thường xuyên ghé tới những nơi có nhiều cây xanh thì sức khỏe và tinh thần sẽ được cải thiện đáng kể. Cụ thể:

– Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm so với những khu vực đông đúc khác hoặc ít tiếp xúc với cây xanh

– Giảm 31% tỉ lệ lo âu và 7% các hoạt động gây ra việc căng thẳng thần kinh

– Gia tăng 50% khả năng sáng tạo, là nguồn động lực thúc đẩy nghệ thuật


Tại các công viên, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều lứa tuổi đang tham gia các hoạt động khác nhau. Bởi đây là một không gian chung, địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động giải trí lành mạnh. Mỗi con người đều có sức khỏe tốt, trí tuệ Góp phần phát triển một cộng đồng văn minh và thịnh vượng.

Xem thêm: Thùng rác công viên

Trên đây là những lợi ích của việc thiết kế cảnh quan công viên mang lại. Nếu bạn có nhu cầu mua đồ trang trí công viên thì xin vui lòng liên hệ với Hành Tinh Xanh chúng tôi. Cam kết gía rẻ, sản phẩm chất lượng.

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ sở ghế băng công viên cho khuôn viên chung cư

Sỉ lẻ ghế gang đúc công viên hà nội giá tốt nhất

Ghế dài công viên - Đưa mọi người gần gũi hơn với thiên nhiên